Mitsubishi Mirage: Sài Gòn – Vũng Tàu chỉ mất 150.000đ tiền xăng

Thứ bảy, 18/01/2014, 09:30 GMT+7

Mitsubishi Mirage: Sài Gòn – Vũng Tàu chỉ mất 150.000đ tiền xăng

Mitsubishi Mirage: Sài Gòn – Vũng Tàu chỉ mất 150.000đ tiền xăng

 
Được công bố với khả năng tiết kiệm nhiên liệu 4,7 lít/100 km, Mitsubishi Mirage đã thuyết phục nhóm test xe OS khi chỉ cần khoảng 6 lít xăng cho hành trình 120 km từ Sài Gòn đến Vũng Tàu (trung bình khoảng 5 lít/100km). Như vậy chỉ cần 150.000 đồng, các bác tài đã có thể vi vu cuối tuần đến thành phố biển xinh đẹp. 

Chính thức trình làng tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motorshow 2013, Mitsubishi Mirage gây ấn tượng với công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ vào khoảng 4,7 lít trên đường cao tốc. Nhiều người đã hoài nghi và không tin vào mức tiêu thụ này, tuy nhiên qua kiểm nghiệm thực tế, Mitsubishi Mirage còn có thể làm được hơn thế…
 
Sẵn dịp đường cao tốc Long Thành đã chính thức được thông xe đoạn từ TPHCM đến QL51, nhóm test xe OS quyết định đưa chiếc xe compact này trải nghiệm ở tốc độ cao cũng như thử nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà nhà sản xuất đã công bố.
 

Trên đường cao tốc Long Thành, xe vẫn giữ được cảm giác an toàn, chắc chắn ở tốc độ cao

Mặt đường cao tốc vừa mới khánh thành rất đẹp nên thật sự không khó để Mitsubishi Mirage đạt được con số tiêu hao nhiên liệu như nhà sản xuất đã công bố. Chiếc xe này còn làm được nhiều hơn thế khi có thời điểm đồng hồ báo tiêu hao trung bình xuống đến 4,4 lít/ 100km khi di xe di chuyển tốc độ đều 80km/h  và 5.1 lít nếu di chuyển tốc độ đều 100km/h.
 
Cảm thấy đã thoả mãn với mức độ “ăn uống” của xe, chúng tôi bắt đầu cho xe tăng tốc. Động cơ 1,2 lít MIVEC có công suất 78 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT kéo chiếc xe nặng chỉ 850 kg đạt 100 km/h khá dễ dàng trong 12,8 gây, thậm chí trong lúc cao hứng, chiếc xe còn có thể tăng tốc đến 150 km/h.
 

Ở tốc độ trung bình 80 km/h, con số tiêu hao nhiên liệu trung bình có thể xuống đến 4,4 lít/ 100 km...
...tăng lên 5,1 lít/ 100km ở tốc độ trung bình 100 km/h.

Ưu điểm của Mirage là mặc dù có trọng lượng khá nhẹ, nhưng chiếc xe lại tỏ ra đầm chắc ngay cả ở tốc độ 120 km/h, thậm chí với mặt đường đẹp như cao tốc Long Thành, 150 km/h đối với Mirage cũng không quá khó khăn, điều mà hiếm chiếc xe nhỏ nào có thể làm tốt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất thì tốc độ tối đa khi lái Mirage chỉ nên là dưới 120 km/h, quá đủ cho điều kiện giao thông tại Việt Nam.
 
Động cơ chỉ có 78 mã lực nhưng đủ sức giúp cho Mirage thực hiện những pha vượt xe khá tốt, không có cảm giác bị đuối khi thốc ga. Hộp số còn có thêm chế độ “B” (Brake) dùng khi cần đổ đèo, xuống dốc, tương tự như chức năng “L” trên các hộp số khác.

 
 
Mitsubishi Mirage thể hiện sự đầm chắc ở tốc độ cao, rất an toàn ở mức dưới 120 km/h

Chiếc xe hoàn hảo cho đô thị
 
Sau màn thử thách về nhiên liệu và tốc độ, Mirage được trở về thành phố, nơi mà chiếc xe sẽ phát huy hết sở trường của mình. Về tiêu hao nhiên liệu, chắc chắn khó có thể đạt được con số dưới 5 lít như chạy đường trường được. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong phố dao động từ 6 – 8,5 lít tuỳ vào điều kiện giao thông, quá lý tưởng  cho một chiếc xe di chuyển hàng ngày, với động cơ 1.2 lít.
 

  
Thật sự, các ưu điểm của Mitsubishi Mirage chỉ thật sự phô bàt khi cầm xe lái thử 2, 3 ngày. Trái ngược với kích thước nhỏ gọn (dài chỉ 3,71 m), nhưng thiết kế đầu xe ngắn nên không gian bên trong mang lại nhiều bất ngờ với tầm nhìn tài xế rất thoáng, thiết kế nội thất thực dụng của người Nhật giúp 4 người lớn vẫn có thể ngồi thoải mái, đặc biệt là không gian để chân ở ghế sau thoải mái chứ không bức bối như một số mẫu xe cùng phân khúc. Nói cách khác, Mitsubishi Mirage tưởng chật nhưng thật sự không phải vậy, nó rộng rãi một cách kì lạ so với các mẫu xe nhỏ khác.
 
Điểm bất ngờ khác của Mirage là chức năng chìa khoá thông minh. Với chiếc chìa khóa trong túi, người lái chỉ cần ấn nút trên cánh cửa là chiếc xe đã tự động mở khóa và ngược lại, khi vào trong xe, nhấn nút khởi động mà không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi, rất nhanh và tiện lợi, đặc biệt là trong điều kiện vận hành ở đô thị, đòi hỏi người lái phải lên xuống xe liên tục. Nói cách khác, chỉ cần chiếc chìa khóa trong túi là người lái đã có thể làm chủ chiếc xe một cách thoải mái nhất. Chức năng này thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp và rất hiếm khi bắt gặp trên những mẫu Compact giá rẻ.
 

Xe sử dụng nút bấm khởi động Start/Stop hiện đại không cần chìa.
Với chiếc chìa khóa trong túi, chỉ cần ấn nút trên cửa là xe đã được mở khóa.

  
Các chi tiết thiết kế trên xe Mirage tuy đơn giản nhưng mọi thứ đều rất chắc chắn. Với ưu điểm nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan nên có vẻ như thân vỏ của Mirage cũng dày hơn, tiếng đóng cửa nghe rất chắc chắn, tạo cảm giác “sướng” như tiếng đóng cửa của các dòng sedan cao cấp hơn.
 
Nhược điểm về vận hành của Mitsubishi Mirage nằm ở tiếng ống xả khi đạp ga cho âm thanh khá lớn, cảm giác ồn như xe Sport vậy. Cách âm không thật sự tốt với tiếng lốp vọng vào cabin, nhưng chung quy thì trong phân khúc xe này hầu như không có xe nào không ồn cả, khi đã quen tai thì cũng không quá khó chịu, đặc biệt xe được thiết kế ưu tiên cho nhu cầu di chuyển trong phố hàng  ngày nên chi tiết này cũng không phải là quá to tát.
 

  
Mitsubishi Mirage lộ ra nhiều ưu điểm khi vận hành liên tục trong phố, ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tầm nhìn thoáng đãng với góc chữ A được thiết kế có tầm quan sát tốt giúp người lái hoàn toàn tự tin khi cầm lái, tay lái nhẹ nhàng giúp xe di chuyển linh hoạt, luồn lách khéo léo ở các con phố đông đúc, nhưng lại năng dần khi chạy ở tốc độ cao, một yếu tố tạo nên sự đầm chắc cho xe.
 
Một bất ngờ khác khi cầm lái Mirage vào một con đường ùn tắt vào giờ cao điểm, vội “quay đầu là bờ” thì mới thấy bán kính quay vòng 4,6 mét của xe phát huy sức mạnh. Trong khi các mẫu xe khác phải cần đến 2,3  “đỏ” mới thoát được thì Mirage nhẹ nhàng quay đầu trong một lần duy nhất. So sánh với một số đối thủ như Ford Fiesta là 5,1 mét hay Hyundai i20 với 5,2 mét, có thể thấy Mitsubishi Mirage là lựa chọn lý tưởng hơn đối với các tay lái nữ, đặc biệt là đối với những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên trong thành phố.
 

  
Bán kính quay vòng nhỏ cũng là một chi tiết giúp Mirage xoay sở dễ dàng trong các con hẻm nhỏ, thậm chí theo đánh giá chủ quan nó còn linh hoạt hơn Kia Morning hay Chevrolet Spark, mặc dù kích thước lớn hơn đôi chút.
 
Nói tóm lại, mitsubishi Mirage là một chiếc xe mang lại rất nhiều bất ngờ khi lái thử với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, xoay trở linh hoạt trong phố cùng các ưu điểm chỉ lộ ra khi được lái thử.
 

 
 
 
 
 
 

Nội thất đơn giản nhưng nhiều tính năng tiện nghi
 
Nếu như ngoại hình bên ngoài của xe không có nhiều khác biệt và nổi trội so với các đối thủ, thì nội thất bên trong cùng những chức năng tiện nghi mới là nơi khiến hành khách bất ngờ.
 
Ngoài chức năng chìa khoá thông minh với nút bấm khởi động start/stop như đã đề cập phía trên, Mirage còn tỏ ra là một chiếc xe của công nghệ với hệ thống giải trí đầy đủ chức năng. Hệ thống âm thanh trên xe có thể kết nối với các thiết bị ngoài qua nhiều cách khác nhau như USB có chức năng sạc và kết nối các thiết bị Apple, hoặc máy nghe nhạc qua cổng AUX 3,5 mm. Người lái còn có thể kết nối điện thoại qua Bluetooh có sẵn trên xe để giữ liên lạc một cách an toàn nhất khi lái xe. Tất cả các kết nối này được điều khiển qua màn hình cảm ứng LCD hiện đại, tương thích với các chức năng khác như camera lùi hay hệ thống định vị vệ tinh GPS. Với một loạt các kết nối như vậy, hành khách có thể thỏa sức kết nối từ các nguồn nhạc khác nhau, giúp cho việc hưởng thụ niềm vui khi lái xe được trọn vẹn.
 

Nội thất thiết kế hài hòa với nhiều tiện ích

Chưa dừng lại ở đó, người lái còn có thể tìm thấy hệ thống điều hòa tự động, giúp họ có thể chủ động được nhiệt độ mong muốn trong xe, chức năng đặc biệt hữu ích đối với nữ giới, những người có khả năng chịu lạnh kém. Màn hình hiển thị đa thông tin trong xe còn cho biết nhiều thông số thú vị như quãng đường còn đi được trước khi hết xăng, hành trình đã đi, tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhắc nhở bảo dưỡng xe, đây đều là các thông tin hữu ích giúp người lái có thể kiểm soát được quá trình vận hành.
 
Mitsubishi Mirage còn tỏ ra tiện lợi ở khả năng chuyên chở hàng hóa. Khi cần thiết, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng không gian chứa đồ. Hoặc khi chở đủ 5 người, hàng ghế phía sau với 3 tựa đầu tạo cảm giác thoải mái cho tất cả hành khách.
 

 Hàng ghế sau rộng rãi so với kích thước khiêm tốn của xe

Người Nhật không mấy quan tâm đến vẻ ngoài hoành tráng, thay vào đó họ chọn  cách thiết kế thực dụng cho các ghế ngồi trong xe. Ghế trước và sau đều được thiết kế rất đơn giản, nhưng lại đặc biệt tạo được nhiều không gian hơn so với các loại ghế khác.
 
Về an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD. Hệ thống túi khí đôi cho hai vị trí ghế trước. Bổ sung cho túi khí là dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động cho ghế lái. Các tính năng an toàn khác như trục lái tự đổ và chân phanh rút lại khi xảy ra va chạm mạnh từ phía trước là trang bị tiêu chuẩn cho xe.
 
 

Nội thất với thiết kế ghế ngồi đơn giản, bọc vải
Cụm vô lăng đơn giản, không được bọc da.
Cụm đồng hồ tốc độ với màn hình hiển thị đa thông tin
Xe được trang bị điều hòa tự động
Màn hình DVD "xịn" của JVC, tích hợp camera lùi và kết nối USB/AUX/iPod/Bluetooh
Hộc đựng đồ bên phụ khá tiện lợi cho các vật dụng như điện thoại, ví tiền.

Chiếc xe lý tưởng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày
 
Với những tiện nghi cao cấp đi cùng khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, Mitsubishi Mirage là một mẫu xe lý tưởng cho các đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là phái nữ di chuyển trong phố mỗi ngày. Thế mạnh về sự bền bỉ của động cơ Mivec, đi cùng mức giá hợp lý còn là một lí do khác khiến chiếc xe này hấp dẫn hơn đối với các khách hàng có phong cách sống hiện đại.

 


Người viết : admin

Các tin khác


Tìm rao vặt
Giá tiền VNĐ USD Thỏa thuận

Dịch vụ đóng thùng xe tải

Ô tô Bình Dương chuyên đóng các loại thùng theo yêu cầu của khách hàng Với ...

Giới thiệu điểm d/v sửa chữa ô tô

Suzuki Bình Dương mang đến cho khách hàng một phong cách Suzuki hoàn toàn mới, đó ...

Mitsubishi Mirage: Sài Gòn – Vũng Tàu chỉ mất 150.000đ tiền xăng