BMW X5 thế hệ 3 tinh tế và thời trang

Thứ bảy, 07/06/2014, 09:55 GMT+7

BMW X5 thế hệ 3 tinh tế và thời trang

Sau khi X5 thế hệ 3 được giới thiệu ra thị trường, Autocar Vietnam đã có trải nghiệm ấn tượng trên mẫu SUV hạng sang này.

 

Đánh giá ban đầu: Ngoại hình hấp dẫn và thời trang hơn thế hệ 2
Ưu điểm: Vô lăng nhẹ, dễ chịu khi chạy trong phố, tiết kiệm nhiên liệu nhờ chủ động chọn chế độ chạy, nội thất sang và cảm xúc nhờ kết hợp đèn LED.
Nhược điểm: Thật tiếc khi một chiếc SUV giá tới 3,6 tỷ VND mà không có sunroof, hai ống xả đơn không tương xứng với dáng xe.

Ngoại hình và nội thất

Không có một cuộc cách mạng về hình thức ngoại thất, kích thước của xe 4.866 x 1.938 x 1.762 (mm) nhỉnh hơn không đáng kể so với thế hệ 2, trong khi chiều dài trục cơ sở giữ nguyên là 2.933mm. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là chiếc xe thế hệ 3 đã được “ép cân” và giảm được 55kg. Nhìn vào từng thiết kế của xe có thể nhận thấy sự thay đổi nho nhỏ tinh tế hơn.

Đèn pha trước không còn nhọn mà bị cắt ngang nối với hốc lấy gió đặc trưng của BMW. Ở thế hệ 2, phần trong của đèn được thiết kế dạng projector đi với viền mắt thiên thần tròn đã rất đẹp, nhưng ở thế hệ 3 thì hệ thống này càng sinh động và tinh tế với vòng tròn nhưng cách điệu gãy khúc kết hợp viền mi LED ở trên tạo thành một cụm rất lôi cuốn.

 

  

Phần đuôi xe chỉ thay đổi nhẹ, hai ống xả tròn trông không tương xứng với tổng thể cá tính của xe


Các vị trí hốc lấy gió hầu như không thay đổi mà được chăm chút lại, thể thao và tinh tế, thể hiện qua việc thay các loại lưới tản nhiệt hình hạt lựu thành hình ô chữ nhật thô, đơn giản nhưng bật lên được sự mạnh mẽ cũng như cải thiện khả năng lấy gió. Sự phối màu chủ đạo ở ngoại thất lấn át nhiều hơn phần cản trước của chiếc xe làm cho X5 mới thời trang hơn rất nhiều so với thế hệ 2 nhưng không đánh mất tính thể thao. Toàn bộ mặt trước của xe vẫn thấp thoáng kiểu thiết kế chữ X khá cân đối.

Phần bên hông xe không có thay đổi nhiều khi đường gân phía trên vẫn giữ nguyên, theo đó xuất hiện thêm đường gân thứ 2 ở dưới thay nẹp hông cửa chạy song song với đường gân trên. Điểm nổi bật nhất của phần hông là xuất hiện thêm thiết kế khe giải nhiệt phanh trước đậm chất thể thao và khí động học.

 

      

Khoang nội thất rộng và sang trọng với chất liệu cao cấp kết hợp LED


Kiểu đèn đuôi có thiết kế hao hao giống đèn của 3 Series F30 và mềm mại hơn và thuôn gầy. Tổng thể phần đuôi xe có ít thay đổi, cửa cốp sau vẫn thiết kế rộng như thế hệ 2 dễ dàng cho việc cất và lấy đồ to cồng kềnh. Một điểm đáng tiếc là trên phiên bản Autocar Vietnam lái thử, kiểu ống xả tròn đơn đối xứng có hình thức lẫn kích thước khiêm tốn không tôn lên sự mạnh mẽ của động cơ và chiếc xe.
 
Trang bị tiêu chuẩn bộ mâm rễ cây 19 inch cũng rất thời trang và tạo sự mạnh mẽ vững vàng cho chiếc xe đi kèm theo lốp Run-flat 255/50 R19.

Không gian nội thất của chiếc xe quả thực rất rộng rãi đối với hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2. Hàng ghế thứ 3 dự phòng, cũng như bao chiếc SUV cùng phân khúc khác, có không gian hơi hạn chế và điều này cũng không mấy ai bận tâm. Nội thất của chiếc xe vẫn là những loại chất liệu quen thuộc da cao cấp cứng không nhăn, nhựa sơn bóng và ốp nhôm mờ màu titan.

 

          

Cần số thiết kế quen thuộc trên các dòng xe BMW hiện đại


Cụm 4 đồng hồ độc lập hiển thị viền chrome đơn giản dễ quan sát, vô-lăng bọc da nhám thể thao ba chấu tích hợp phím chức năng, màn hình hiển thị trung tâm 10,25 inch được điều khiển thông qua núm iDrive ngay bệ cần số. Toàn bộ cụm táp-lô có thiết kế tinh tế nhưng vẫn mang đường nét truyền thống thường thấy trên những chiếc BMW.

Kiểu ghế của BMW vẫn luôn có cảm giác êm cứng được trang bị chỉnh điện và nhớ vị trí, xe trang bị điều hòa 4 vùng độc lập, màn hình giải trí 9,2 inch cho  2 vị trí ghế sau, ổ đĩa DVD kèm theo lỗ cắm phone tai nghe. Không chỉ là các chất liệu nội thất mà còn có sự kết hợp ánh sáng viền LED kéo dài một đường xung quanh nội thất xe tạo sự tinh tế và cảm xúc mỗi khi ngồi trong cabin xe.

Vận hành

Chiếc xe mà Autocar Vietnam trải nghiệm là phiên bản BMW X5 xDrive35i sử dụng động cơ I6 với số tự động 8 cấp, công nghệ BMW TwinPower Turbo, bơm tăng áp kép, dung tích 3.0L công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 – 6.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút.

 

        

Với chế độ Sport, chiếc xe trở thành kẻ ngổ ngáo, mạnh mẽ và nhanh nhạy hơn rất nhiều


Ngồi vào vị trí ghế lái là cảm giác chắc chắn của một chiếc xe thể thao với phần nệm xe hơi cứng, đặc biệt bệ tựa tay trung tâm thiết kế khá thuận tiện để tìm một chút cảm giác thư giãn mỗi khi dừng xe, tầm quan sát rất tốt từ trong ra khoảng không gian phía trước và cả góc của trụ A nhờ thiết kế táp-lô vừa phải không quá sâu.

Khởi động xe bằng nút Star/Stop nhẹ nhàng và động cơ đã sẵn sàng, cảm nhận đầu tiên là vô–lăng nhẹ vừa phải khi di chuyển trong thành phố kèm theo chọn chạy chế độ ECO Pro. Lúc này chiếc xe thể thao trở nên điềm đạm và mượt mà khi chạy trong thành phố, chân ga không quá nhạy và những người mới biết chạy xe hoặc phụ nữ sẽ cảm thấy dễ chịu và không lúng túng khi chiếc xe bắt nhịp phản ứng vừa phải với công suất lên tới 306 mã lực.

 

        

Khe gió không chỉ làm mát phanh mà còn tăng chất thể thao của phần đầu xe


Nhưng với những người yêu thích cảm giác sẽ chọn chạy chế độ Comfort trong thành phố, hoặc có thể thử với chế độ Sport trên xa lộ. Đoạn đường từ chân cầu Phú Mỹ dẫn vào cao tốc nhỏ hẹp lại rất xấu với nhiều chỗ mặt đường lồi lõm, cảm nhận hệ thống giảm xóc của xe làm việc cũng rất hiệu quả, xe có cảm giác chắc đầm chứ không bồng bềnh.

Với chế độ Sport trên cao tốc thì chiếc xe giờ đây đã trở thành kẻ ngổ ngáo mạnh mẽ và nhanh nhạy trong phản ứng chân ga hơn rất nhiều, và đây có lẽ mới là bản chất mà người mua sắm dòng X5 mong đợi. Với tốc độ trung bình khoảng 120 - 140km/h (trong điều kiện thử nghiệm riêng của Autocar Vietnam) thì cảm giác của X5 là quá tốt, vô-lăng đã chặt và đầm hơn, rất linh hoạt và nhạy khi chuyển đổi làn đường trong cảm giác an toàn.

 

        

Đèn đuôi có thiết kế hao hao giống F30

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 
Dài x rộng x cao 4.866 x 1.938 x 1.762 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.933 (mm)
Động cơ (I6) 06 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, bơm tăng áp cửa nạp kép
Dung tích xy-lanh 2.979cc
Công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 – 6.400 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.200 - 5.000 vòng/phút
0-100km/h 6,5 giây
Vận tốc tối đa 235km/h
Kiểu dẫn động Dẫn động bốn bánh toàn phần
Tiêu thụ nhiên liệu (tiêu chuẩn EU) 8,5L/100km
Mức khí thải CO2 (tiêu chuẩn EU6) 197 – 199g/km
Giá bán (VAT) 3,648 tỷ VND


Khả năng tăng tốc và đề pa của X5 khi ở chế độ Sport là rất ấn tượng, chân ga nhạy và âm thanh ống xả cũng uy lực hơn, người lái có thể cảm nhận rõ điều này. Cơn mưa to kéo dài hơn một tiếng trên đường đi khiến mặt đường luôn sũng nước, và đôi khi có đoạn ngập trũng cũng là dịp thử hoạt động của phanh, và mức độ an toàn của xe trong điều kiện đường trơn ướt cho cảm giác rất yên tâm.

 

Bình thường khả năng cách âm của BMW là tốt, và X5 đã phát huy tốt hơn khi âm thanh lọt rất ít vào xe ngay cả tốc độ cao lên tới 100km/h, so với thế hệ 2 thì khả năng cách âm đã cải thiện hơn nhiều.

Với những khúc cua không quá gắt, chạy tốc độ 70 - 80km/h xem ra chẳng thấm thía gì khi hệ thống cân bằng xe không phải làm việc quá nhiều. Thật tiếc khi trong thời gian hạn hẹp không thể thử khả năng off-road của hệ thống xDrive trên X5 hay thử khả năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ dốc.

Kết luận

BMW X5 thế hệ 3 đã có những cải tiến ở hệ thống lái khiến cho việc di chuyển trong thành phố dễ chịu hơn so với thế hệ 2. Thiết kế tinh tế và cơ bắp hơn nhưng vẫn thời trang.


Người viết : admin

Các tin khác


Tìm rao vặt
Giá tiền VNĐ USD Thỏa thuận

Dịch vụ đóng thùng xe tải

Ô tô Bình Dương chuyên đóng các loại thùng theo yêu cầu của khách hàng Với ...

Giới thiệu điểm d/v sửa chữa ô tô

Suzuki Bình Dương mang đến cho khách hàng một phong cách Suzuki hoàn toàn mới, đó ...

BMW X5 thế hệ 3 tinh tế và thời trang